จงเดินหนีคน 97% ถ้าอยากสำเร็จ

Last updated: 20 ส.ค. 2566  | 

จงเดินหนีคน 97% ถ้าอยากสำเร็จ

อย่าใช้ข้อแก้ตัวที่พวกเขาใช้กันจงรับผิดชอบชีวิตคุณเอง

-จิม โรห์น : นักปรัชญาความสำเร็จชาวอเมริกัน-

จิม โรห์น บอกให้เราเดินหนีคน 97% เพราะคนเหล่านั้นมักคิดแง่ลบ เค้าจะใส่ความเชื่อลบๆให้คุณ เขาจะดูดพลังคุณ จะดับฝันคุณ ทำให้คุณเหนื่อย คุณอาจจะเพิ่งอ่านหนังสือดีๆมา พูดคุยกับคนที่ให้พลังบวก

คุณเริ่มมีความฝันเริ่มอยากลงมือทำอะไรบางอย่างแต่พวกเขาเหล่านั้นบอกคุณว่าเป็นไปไม่ได้หรอก คุณเก่งไม่พอ คุณดีไม่พอ คนอื่นเก่งกว่า รวยกว่า สวยกว่า มีเส้นสายกว่า 

หรืออาจไปเจอคนบอกว่าคนรวยคือคนโลภ คนรวยคือคนเลว ถ้าใครเชื่อแบบนั้นก็จะไม่มีทางรวยตลอดชีวิต ในประสบการณ์ของครูที่เจอคนรวยมา มีคนรวยที่น่ารัก พูดจาดีมีเมตตา มีความปรารถนาดี ก็ยังแอบสงสัยว่าคนที่ชอบบอกว่าคนรวยไม่ดีเค้าได้เจอ คนรวยมาแล้วกี่คน

วิธีสร้างความสำเร็จด้วยตัวเอง คุณต้องเอาตัวเองไปอยู่กับคน 3% ที่สำเร็จแล้ว สร้างตัวเองสำเร็จแล้ว ย้ำว่าเป็นคนสำเร็จจากการสร้างตัวเองไม่ใช่จากการเกิดมาแล้วรวยเลย หรือให้คุณคุยกับคนที่แม้เค้ายังไม่รวยมากแต่เขามีความตั้งใจที่จะมีความก้าวหน้าในชีวิตอย่างจริงจัง

คนส่วนน้อยที่ว่านี้เค้าจะมีความคิดแตกต่างจากคนส่วนใหญ่ 97% แทบทั้งสิ้น คนเก่งๆระดับโลกพวกเขาคิดไม่เหมือนคนอื่น หากคุณได้อ่านหนังสือของเขา คุณก็จะเปลี่ยนความคิดและมีชีวิตที่ดีขึ้นอย่างแน่นอน

แล้วคุณจะหาคนเหล่านี้ที่คุณควรจะไปคบค้าสมาคมด้วยซึ่งเป็นจำนวนน้อยได้จากที่ไหน ก็ตามงานสัมมนาต่างๆ ตามคอร์สเรียนต่างๆ ที่นั่นจะมีคนประเภทเดียวกันกับคุณคือพวก 3% ที่ชอบหาความรู้แลกเปลี่ยนความคิด ให้ไอเดียต่อกัน สนับสนุนกัน

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้