วิธีสู่อิสรภาพและความมั่นคงอย่างแท้จริง

Last updated: 20 ส.ค. 2566  | 

วิธีสู่อิสรภาพและความมั่นคงอย่างแท้จริง

หากเงินคือความหวังสู่อิสรภาพของคุณ คุณจะไม่มีวันได้อิสรภาพนั้นมา

ความมั่นคงแท้จริงที่มนุษย์ต้องมีคือ ความรู้ ประสบการณ์ และความสามารถ

-เฮนรี ฟอร์ด : มหาเศรษฐีชาวอเมริกัน-

เหตุผลที่ ความรู้ ประสบการณ์ และความสามารถที่คุณคือความมั่งคงที่แท้จริง เพราะ ไม่มีใครมาขโมยจากคุณไปได้ และถ้าคุณโฟกัสไปที่ 3 อย่างที่กล่าวมาคุณก็จะมีเงินตามมามากขึ้น

เงินจะตามมาตามศักยภาพที่คุณมี ถ้าคุณพัฒนาศักยภาพตนเอง คุณก็กำลังพัฒนาเงินในกระเป๋าคุณด้วย และที่สำคัญคือ การสร้างคุณค่าในตลาด ยิ่งคุณสร้างคุณค่ามากเท่าไหร่ เงินก็จะมากตามเท่านั้นโดยธรรมชาติ แต่คนส่วนใหญ่มักคิดกลับกันเขาเอาเงินเป็นตัวตั้งและพยายามที่จะไม่เล่นตามกฏธรรมชาติ โดยเน้นเงินเยอะๆแต่ไม่เน้นคุณภาพ

เช่นทำงานเงินเดือน 50,000 บาท แต่ทำน้อยกว่าที่ได้รับเงิน เขาจะไม่มีทางก้าวหน้าและจะอยู่ที่เดิมนานกว่าคนที่ทำเกินกว่าที่ได้รับเงิน 

ในการทำธุรกิจก็เช่นกัน ถ้าลูกค้ารู้สึกถูกเอาเปรียบ หรือได้รับคุณค่าไม่คุ้มกับที่จ่าย เจ้าของธุรกิจนั้นไม่มีทางรวยขึ้นได้ เพราะคงไม่เกิดการใช้บริการซ้ำ 

ตามที่เฮนรี่ ฟอร์ดได้กล่าวไว้ว่า "ความมั่นคงที่แท้จริง คือความรู้ ประสบการณ์ และความสามารถ" นั้นไม่เกินจริงเลย เพราะถ้าคุณมี 3 สิ่งนี้สะสมมากขึ้นเรื่อยๆ ยังไงคุณก็สามารถสร้างตัวขึ้นมาได้ใหม่ นั่นคือความมั่นคงอย่างแท้จริง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้