คุณไม่ใช่ตัวประหลาดแต่คุณแตกต่าง

Last updated: 21 ส.ค. 2566  | 

คุณไม่ใช่ตัวประหลาดแต่คุณแตกต่าง

เมื่อก่อนตอนเป็นเด็กจูนมักทำอะไรแตกต่างกับเพื่อน และถูกมองว่าเป็นตัวประหลาด เช่นการทำงานประดิษฐ์บางอย่าง เพื่อนจะทำตามที่ครูสั่งทุกอย่าง แต่เมื่อเราทำสิ่งที่แตกต่างเพื่อนกลับล้อเลียนว่าไม่ถูกต้อง

ตอนนั้นไม่รู้จักเลยว่าความคิดแบบผู้นำคืออะไร เข้าใจไปว่าสิ่งที่เราทำไม่ถูกต้องอย่างที่เพื่อนบอก จนกลายเป็นความไม่มั่นใจที่จะทำอะไรใหม่ๆ เมื่อโตมาก็มักทำอะไรใหม่ๆอีกเช่นเคย ถูกมองว่าแตกต่างเป็นตัวประหลาดอีกเช่นเคย แต่ด้วยความรู้ที่เพิ่มขึ้นก็เริ่มเข้าใจว่า เราไม่ใช่ตัวประหลาด #แต่เราแตกต่าง เราเป็นคนมีไอเดียสร้างสรรค์ เราเป็นคนทำสิ่งใหม่เสมอ

เรามักทำอะไรก้าวหน้ากว่าคนรอบข้าง เลยมักถูกคนรอบข้างวิพากษ์วิจารณ์ แต่ตอนนี้มั่นใจแล้ว มีความรู้มากขึ้นแล้ว รู้ว่าจริงๆแล้วคนที่แตกต่างคือคนที่เป็นผู้นำได้ คนที่ชอบทำตามอะไรตามคนอื่นไม่กล้าเริ่มต้นสิ่งใหม่คือคนที่ขาดภาวะผู้นำ

หากคุณคือคนหนึ่งที่กำลังทำสิ่งใหม่ แล้วเจอเสียงวิพากษ์วิจารณ์จากคนรอบข้าง หากสิ่งนั้นคือสิ่งที่คนสำเร็จเค้าทำกัน ให้คุณจงมั่นใจในเส้นทางเดินของคุณค่ะ แล้วคุณจะยิ้มให้โลกได้อย่างมีความสุข แล้วคุณจะยิ้มภูมิใจกับตัวเองที่วันนึง พวกเขาเหล่านั้นต้องมาถามคุณว่า #คุณทำมันอย่างไร


ครูจูน ดลภัทร

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้